ผอ.สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรส. บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ปี2561

สำนักศิลปและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมยินดีกับอาจารย์อนุรัตน์ แพนสกุล ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในโอกาสรับโล่เชิดชูเกียรติ รางวัลวัฒนคุณาธร บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ปี2561

เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กระทรวงวัฒนธรรม เด็กหรือเยาวชน บุคคล หรือกลุ่มบุคคล ผู้มีผลงานส่งเสริม สนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงวัฒนธรรม ในการดำเนินงาน ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม การถ่ายทอดองค์ความรู้ หรือสร้างนวตกรรม ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น เป็นที่ประจักษ์ ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมได้ทำการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ประเภทเด็กหรือเยาวชน ประเภทบุคคล และกลุ่มบุคคล ประจำปี 2561 ผลการคัดเลือก ปรากฏว่านายอนุรัตน์แพนสกุล ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเป็นผู้หนึ่งที่ได้รับคัดเลือกประเภทบุคคล ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม และเข้ารับโล่เชิดชูเกียรติ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (นายวีระ โรจน์พจนรัตน์)เมื่อ 3 ตุลาคม 2561ณ หอประชุม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

อาจารย์อนุรัตน์ แพนสกุล กล่าวขอบคุณผู้ร่วมงานทุกคน ทั้งผู้บริหารระดับจังหวัด ผู้บริหาร มหาวิทยาลัย ที่ให้การสนับสนุน ทีมงานทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม และบุคคลากรในหน่วยงานทุกคน นับว่าเป็นผลงานร่วมกัน เพราะ “เรือลำนี้คงแล่นไปไม่ได้ถ้าขาดฝีพายที่ร่วมมือกัน ”

อาจารย์อนุรัตน์ แพนสกุล เป็นผู้ที่ส่งเสริม สนับสนุนงานด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม ของกระทรวงวัฒนธรรมมาอย่างยาวนานหลายสิบปี โดยเฉพาะปี 2561เป็นคณะทำงานฝ่ายเลขานุการจัดแสดงมหรสพในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช จัดกิจกรรมอบรมมารยาทไทยตามแนวปฏิบัติ ส่งเสริมของกระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรมอบรมเผยแพร่ศิลปวีฒนธรรมพื้นบ้าน หนังตะลุง มโนรา มวยไชยา ในสถานศึกษา เรือนจำ และชุมชน

ที่สำคัญ ได้ร่วมบูรณาการเส้นทางท่องเที่ยวในมิติศาสนาและวัฒนธรรม ส่งเสริมอัตลักษณ์โดดเด่นของ จังหวัดสุราษฏร์ธานี นำหลักปฏิบัติธรรมตามแนวคำสอนของท่านพุทธทาส เชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้ นำเสนอโครงการจัดสร้างแหล่งท่องเที่ยว “พุทธทาสธรรมโฆษณ์” ณ สำนักศิลปะและวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับอนุมัติงบภาคใต้ ปี2562 โดยการจัดสร้างแหล่งท่องเที่ยว เป็นอาคารศูนย์เรียนรู้ชุมชน ดึงกลุ่มที่ต้องการเรียนรู้ กลุ่มสัมมนาคำสอนท่านพุทธทาสสู่การท่องเที่ยว ( MICE) ที่สามารถสร้างรายได้สู่ชุมชนโดยตรง บูรณาการกับทุกหน่วยงาน ยกระดับการต่อยอดเพิ่มมูลค่าด้านด้านการท่องเที่ยวมิติวัฒนธรรม ส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นบ้านที่มีความโดดเด่นของจังหวัดเชื่อมโยงบูรณาการกับเป็นเส้นทางวัฒนธรรมในเมืองที่ครบวงจร ประชาชนสามารถเข้าถึงวัฒนธรรมและเรียนรู้พุทธศาสนาแนวท่านพุทธทาสเป็นการสร้างสันติวิธีอย่างง่ายตามแนวทางพุทธ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า