“สร้างกระบวนการเรียนรู้ ปกป้อง รักษา ศิลปกรรมท้องถิ่น” ในนามหน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น สุราษฎร์ธานี

 

“สร้างกระบวนการเรียนรู้ ปกป้อง รักษา ศิลปกรรมท้องถิ่น”

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม 2562  ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์  รองอธิการบดี ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอบรมสัมมนาเผยแพร่ความรู้”เรื่อง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น อำเภอเวียงสระ”  ณ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี   ซึ่งช่วงเช้าผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้จาก
ดร.สุขกมล วงศ์สวรรค์ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ นครศรีธรรมราช โดยท่านวิทยากรได้ให้คามรู้ในหัวข้อ “ชุมชนโบราณเวียงสระ”  ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการให้ความรู้เชิงปฏิบัติการให้หัวข้อ “การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น” วิทยากรโดยคุณเสริมกิจ ชัยมงคล ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 12 นครศรีธรรมราช

สำหรับวันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2562 ผู้เข้าร่วมอบรมและวิทยากรร่วมลงพื้นที่ เพื่อศึกษาเรียนรู้ แหล่งชุมชนโบราณเวียงสระ ณ วัดเวียงสระ ตำบลเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มุ่งเน้นสร้างกระบวนการเรียนรู้ ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการปกป้อง รักษา ศิลปกรรมเหล่านั้นให้ยั่งยืน  พร้อมสร้างศักยภาพเพิ่มความสามารถแก่ผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งประกอบได้ด้วยนักเรียน นักศึกษา  ตัวแทนและผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันสะท้อนปัญญา เพื่อเตรียมความพร้อมเฝ้าระวัง ส่งผลสู่การป้องกันวิกฤติของจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า