มรส-ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดกิจกรรมสืบสานวันลอยกระทง ประจำปี  ๒๕๖๓  หวังผู้ร่วมงานเห็นคุณค่าของสายธารา พร้อมร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อสำนึกถึงพระคุณของพระแม่คงคา โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน มาเป็นประธานนพิธีเปิดกิจกรรม ในวันที่ ๓๑ ตุลาคม  ๒๕๖๓ ณ ท่าน้ำเรือนสี่ภาค หอพุทธทาสธรรมโฆษณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

นายธีรพันธุ์ จันทร์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัย ได้มีการกำหนดจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทงเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้ได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณท่าน้ำเรือนสี่ภาค หอพุทธทาสธรรมโฆษณ์ ไว้บริการนักศึกษาและประชาชนในตำบลขุนทะเล รวมถึงบริเวณใกล้เคียง ได้ร่วมกันสืบสานประเพณีลอยกระทง ด้วยการใช้วัสดุจากธรรมชาติ เพื่อแสดงความสำนึกในพระคุณของพระแม่คงคา หรือสายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิต ให้มีความอุดมสมบูรณ์ ความเย็น ความชุ่มชื้นแก่สรรพชีวิต อีกทั้งยังเป็นการขอขมาต่อพระแม่คงคาที่เราได้ชำระล้างหรือทิ้งสิ่งสกปรกลงไปในแม่น้ำลำคลอง และอยากจะขอเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานทุกท่านได้ระลึกถึงคุณค่าของสายธารา ความสำคัญของน้ำ ด้วยการร่วมกันอนุรักษ์น้ำ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้สะอาด ปลอดมลพิษต่างๆ จะได้มีน้ำใช้อย่างยาวนานตลอดจนลูกหลานตลอดไป

กิจกรรมสืบสานวันลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๓ ได้มีการบูรณาการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของนักศึกษา รวมถึงคณะ และหน่วยงานต่างๆภายในมหาวิทยาลัย จัดการแสดงมโนรา หนังตะลุง ดนตรีโฟล์คซอง การประกวดกระทง การประกวดนางนพมาศ การสาธิตการทำกระทง สาธิตธุงใยแมงมุม สาธิตการทำน้ำสมุนไพรและขนมจาก

 

 

ที่มาข่าว:  เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว/ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า