กิจกรรมเครือข่ายด้านเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นและภูมิปัญญาสากล

          สำนักศิลปะและวัฒนธรรม จัดกิจกรรมเครือข่ายด้านเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นและภูมิปัญญาสากล นายอนุรัตน์ แพนสกุล ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม เผยว่าในการจัดโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจให้เกิดผลประโยชน์ในด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นแก่เครือข่ายนักศึกษา แลกเปลี่ยนกิจกรรมทางด้าน ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น และเพื่อส่งเสริมความรู้ความสามารถ เพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์และการจัดกิจกรรมด้านศิลปะและวัฒนธรรมแก่นักศึกษา บุคลากร และประชาชน   โดยทางสำนักฯ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2560 ณ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และ อ.ไชยา จ. สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ได้มีสถาบันร่วมแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

        ในกิจกรรมมีการแบ่งฐานสาธิตศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นออกเป็น 4 ฐาน ซึ่งได้แก่ ฐาน 1 การแกะตัวหนังตะลุง โดย อ.วาที ทรัพย์สิ ฐาน 2 การประกอบตัวหนังตะลุง (ต่อแขนต่อมือ) โดย นายรัฐพล ศรีทิพย์ ฐาน 3 การเชิดหุ่นละครเล็ก โดย คุณเด่น หาเลิศ และฐานที่ 4 ศึกษาเรียนรู้ภูมิปัญญาอาชีพไข่เค็ม โดย นายบุญยุทธ หีตอนันต์ และนางประสงค์ หีตอนันต์         

            จากการจัดโครงการในครั้งนี้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นักศึกษาจากสถาบันเครือข่าย และบุคคลทั่วไปในความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งและประสงค์อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้อีกในปีถัดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า