เสวนา (ออนไลน์) “สบาย สบาย สไตล์ เพื่อนฝูง เรื่อง ประเพณีชักพระ

วันนี้ (๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๔) สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดเสวนา (ออนไลน์) “สบาย สบาย สไตล์ เพื่อนฝูง เรื่อง ประเพณีชักพระ วิทยากรโดย ผอ.ธีรพันธุ์ จันทร์เจริญ อ.ฐิติพงศ์ ชูจิตต์ และ อ.วันพระ สืบสกุลจินดา เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาประเพณีชักพระของภาคใต้ แก่ประชาชนและผู้สนใจทั่วไป ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านเฟสบุ๊คสำนักฯ ทั้งนี้ได้รับการรับชมเป็นจำนวนมาก

ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเปิดเผยว่า กิจกรรมเสวนาในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่ในปีนี้จังหวัดไม่สามารถดำเนินกิจกรรมชักพระตามประเพณีได้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ สำนักศิลปะและวัฒนธรรมจึงเห็นว่าควรจัดกิจกรรมที่สามารถสร้างความตระหนักรู้ และการอนุรักษ์ประเพณีชักพระเอาไว้ จึงได้มีการเชิญวิทยากรที่มีความรู้มาจัดเสวนาร่วมกัน อย่างน้อยกิจกรรมนี้ก็จะทำให้ทุกคนยังมีส่วนร่วมในประเพณีได้ แม้ไม่ได้มีกิจกรรมเหมือนปีที่ผ่านมาก็ตาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า